amuletpra » เครื่องรางของขลัง » ตะกรุดไม้รวก หลวงปู่จ้อย วัดบางช้างเหนือ นครปฐม(ขายแล้ว)

ตะกรุดไม้รวก หลวงปู่จ้อย วัดบางช้างเหนือ นครปฐม(ขายแล้ว)

฿ไม่ระบุ
รายละเอียดสินค้า

IMG_20180827_125920.jpg 
IMG_20180827_125605.jpg

ตะกรุดไม้รวก หลวงปู่จ้อย วัดบางช้างเหนือ นครปฐม


ไม่สวยช้ำๆ เพราะผ่านกาลเวลามานับร้อยปี แต่ได้ดูง่ายครับ ใหญ่ประมาณนิ้วก้อย ยาว 2.5 นิ้ว ครับ

สุดยอดตะกรุดไม้รวก ตะกรุดไม้ครูในตำนานของเมืองนครปฐม พระเกจิอาจารย์ผู้สร้างตะกรุดไม้รวกยุคแรกๆของเมืองไทย ท่านเกิดปี พ.ศ 2360 หลังสร้างกรุงรัตนโกสินทร์ได้ไม่กี่ปี ดังนั้นตะกรุดไม้รวก มหาอุตม์ ของท่านจึงมีอายุการสร้างอย่างน้อยๆ 120 ปี ท่านมรณะภาพ พ.ศ 2442


ข้อมูลข้างล่างคัดมาจาก หนังสืออิทธิปาฎิหาริย์พระเกจิขมังเวท

ที่บริเวณข้างกุฎิของหลวงพ่อจ้อยมีกอไผ่รวกอยู่กอหนึ่ง ทุกวันยามแดดร่มลมตกแล้วจะเห็นหลวงพ่อจ้อยก้มๆเงยๆอยู่บริเวณกอไผ่รวกกอนี้ บางครั้งก็เอาน้ำไปรดโคนอยุ่เป็นประจำ

จนวันหนึ่งมีนายพรานละแวกวัดบางช้างเหนือแบกปืนเดินผ่านกุฎิหลวงพ่อจ้อย หลวงพ่อจ้อยจึงได้เดินลงจากกุฎิมาขวางไว้ แล้วเอ่ยปากถามนายพราน ' นี่พ่อคุณปืนของแกน่ะยิงดังไหม ' นายพรานตอบกลับว่า ' ดังครับตูมเบ้อเร่อเลย ' ได้ยินดังนั้นหลวงพ่อจ้อยจึงบอก ' ไหนลองยิงกอไผ่ของฉันดูซิ '

ว่าแล้วนายพรานจึงเล็งปืนไปที่กอไผ่ เหนี่ยวไกลั่นกระสุน แต่เสียงกลับดัง 'แชะ ' รู้ได้ทันทีว่า หลวงพ่อจ้อยลองของแน่แล้วลองยกปืนขึ้นฟ้า เหนี่ยวไกลั่นกระสุนเสียงลั่นดัง ' ตูม '

สิ้นเสียงปืนหลวงพ่อจ้อยก็บอกกับนายพรานใหม่ ' นี่พ่อคุณได้ข่าวว่ายิงปืนแม่นมิใช่หรือ ' นายพรานตอบ 'ผมเป็นพรานการยิงปืนแม่นสำคัญมากสำคัญมากสำหรับอาชีพอย่างผม '

' ลองยิงกอไผ่รวกของฉันให้กระจุยทีเถอะ ' หลวงพ่อจ้อยบอก นายพรานจึงเล็งปืนไปยังกอไผ่รวก เหนี่ยวไกปืนลั่นไก ทว่ากระสุนปืนที่แล่นออกจากปากกระบอกปืน กลับตกห่างจากปากกระบอกปืนไปไม่มากนัก นายพรานเห็นเช่นนั้นจึงก้มลงกราบหลวงพ่อจ้อย ครั้นเงยหน้าขึ้นหลวงพ่อจ้อยก็ส่งปล้องไม้ไผ่รวกรวกยาวประมาณ 3 นิ้ว ลงอักขระยันต์ไว้เป็นแถวให้ ' เอารางวัลไปของนี้ดีเหมือนที่แกทดลองเมื่อกี้นี้แหล่ะ '

หลังจากนั้นกอไผ่รวกข้างกุฎิหลวงพ่อจ้อย ก็มีชาวบ้านมาตัดแบ่งเป็นท่อนๆ นำไปให้หลวงพ่อจ้อยลงอักขระคาถาให้โดยมีค่ายกครู หนึ่งสลึง เหล้าไห และไก่หนึ่งตัว

 

โทร 0864540353 LINE ID : prathai9

...........................................................................

พระทุกองค์รับประกันความแท้ ตามมาตรฐานสากลของวงการพระเครื่อง ภายใน 90 วัน ให้ท่านไปเช็คได้ตามสนามพระที่ได้มาตรฐาน ส่งเข้างานประกวดพระ ถ้าพระผมไม่แท้คืนเงินให้ท่านเต็มจำนวน ตามที่ได้สัญญากันไว้

(แต่..พระต้องไม่ถูกล้าง ต้องอยู่ในสภาพเดิมเท่านั้น)

โอนเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
ประเภทบัญชี : ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี : 705-2-02751-5
ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
สาขา : ถนนประชาอุทิศ

 

สินค้าแนะนำ